Những cách tiết kiệm tối đa chi phí cho xe máy không phải ai cũng biết

Những cách tiết kiệm tối đa chi phí cho xe máy không phải ai cũng biết

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ mẹo nhỏ tiết kiệm tối đa chi phí cho xe máy. Mời các bạn tham khảo:

 

1. Kỹ thuật sửa chữa xe máy dư xăng

Trong quá trình vặn ga từ giữa tới cuối ga bạn nghe tiếng máy yếu lại nổ đứt quảng là do hư xăng ga cuối.

Để canh xăng ga này mở khoá chén xăng ra, mở gió lơ chính đọc số ghi trên gíc-lơ chính. Ví dụ xe dream Thái có số 75 đang bị dư xăng thì bạn thay gíc-lơ số 72 rồi ráp vào xe rồ ga thử, nếu chưa được đổi 70 

Tóm lại, ảnh hưởng của ga đầu tới gần giữa ga:

Nguyên nhân chủ yếu do ốc gió vặn ra nhiều hay ít, kim xăng đang để ở nấc nào, gíc lơ phụ số đang dùng càng lớn số, càng dư xăng hơn.

Còn từ ga giữa tới cuối ga là do lỗ của gíc lơ chính càng lớn, càng hao xăng, dư xăng.

meo-nho-tiet-kiem-toi-da-chi-phi-cho-xe-may

2. Những điều cần biết về bảo quản xe

Ắc-quy không đòi hỏi bảo dưỡng thường xuyên, thêm nữa các bước thực hiện cũng khá đơn giản. Bất cứ lúc nào máy đề yếu hoặc vài tuần không chạy xe thì đó là lúc bạn cần nạp cho ắc-quy thay vì để nó tiếp tục phóng điện.

Với ắc-quy axit, định kỳ hàng tháng kiểm tra mức dung dịch trong bình. Nếu thiếu cần bổ sung nước cất hoặc đã khử ion. Các điện cực cũng cần được giữ sạch tới mức hoàn hảo để tránh bị mô-ve: làm sạch muôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóa bên ngoài. Nên kiểm tra ắc-quy bằng cả vôn kế và dụng cụ do tỷ trọng.

Định kỳ thay bu-gi là xe hoạt động sau 16.000 km. Tuổi thọ của bu-gi có thể khác nhau tùy vào loại xe. Bạn hãy đọc sách hướng dẫn sử dụng để đưa ra quyết định tốt nhất. Cũng cần tìm hiểu những kiến thức cơ bản về bu-gi để chọn đúng loại. Ví dụ như bu-gi Irdiun dùng cho một số loại xe đặc biệt.

Giống như trên xe hơi, bạn cũng nên định kỳ thay dầu sau 1.500 – 2.000 km. Sao nhãng thay dầu là một trong những lỗi phổ biến khiến động cơ mau hỏng.

Dù bộ khung xe của bạn không tỳ vết, nhưng sẽ không tốt nếu yên xe trông cũ và hư hại. Trước khi làm sạch, hãy dùng khí nén thổi sạch bụi bẩn. Nếu bỏ qua bước này, những hạt bụi sẽ cào xước bề mặt da. Sau khi thổi sạch, sử dụng chất tẩy rửa xe chuyên dụng. Chất tẩy chứa nhiều kiềm hoặc axit sẽ làm bề mặt da bạc màu, nhanh mục. Sau đó chúng ta làm sạch chất tẩy bằng nước và bọt biển, bước cuối cùng lau khô.

Nếu các bạn nắm chắc được những kiến thức cơ bản về xe máy thì việc bảo quản chiếc xe bền lâu là điều đơn giản.

Tin Liên Quan

  1. Xăng giảm giá từ 15h chiều nay
  2. Hy hữu: Con rể trộm xe máy của bố vợ tương lai đúng ngày ăn hỏi
  3. "Chúa đảo" Đào Hồng Tuyển đấu giá Rolls-Royce Phantom cho quỹ lũ lụt tại Quảng Ninh
  4. Mẹo hay lái xe giữa đường ngập nước
  5. Nhiệt độ cao của yên và cốp xe đe dọa sức khỏe con người