Định vị điện thoại bằng công nghệ Cell ID Location

Định vị điện thoại bằng công nghệ Cell ID Location

Nhà mạng có thể định vị điện thoại của thuê bao mà không cần đến GPS

a> Sơ đồ phân bố trạm BTS.

Các trạm BTS được phân bố theo các hình lục giác. Mỗi hình lục giác được gọi là một Cell và chứa một trạm BTS có mã số nhận dạng ( ID ) riêng.

Khi một thiết bị di động nằm trong vùng hoạt động của BTS nào sẽ được trạm đó phục vụ.  Tuy nhiên thiết bị đó vẫn có khả năng nhận và đo cường độ sóng điện từ phát ra từ các trạm lân cận.

 

b> Nguyên lý xác định vị trí của thuê bao.

Khi thiết bị được phục vụ bởi một trạm BTS bất kỳ, sẽ truyền thông tin về trung tâm cho biết mức tín hiệu của các trạm lân cận. Do đó dựa vào mức tín hiệu đó tại trung tâm sẽ tính toán nội suy được vị trí tương đối của thuê bao dựa theo nguyên tắc càng gần trạm nào đó sẽ càng nhận được tín hiệu lớn hơn của trạm đó.                               

 

 

 

                              Thuê bao đang nằm trong vùng thu nhận được tín hiệu của 3 trạm BTS

 

Đây là công nghệ định vị điện thoại không cần dùng đến hệ thống định vị toàn cầu GPS, nó được dùng để xác định vị trí tương đốic của đối tượng, tuy độ chính xác không cao bằng công nghệ định vị toàn cầu GPS nhưng lại có thể xác định được vị trí thuê bao ngay cả khi thuê bao đang bị che khuất bởi các vị trí có mái che chắn. 

Tag: Thiết bị định vị điện thoại tai game mobileCellID, trạm BTS, xác định vị trí thuê bao, vị trí điện thoại, vi tri dien thoai, định vị điện thoại, dinh vi dien thoai.

 

Tin Liên Quan

  1. Nga xây 50 trạm dữ liệu vệ tinh định vị toàn cầu ở 36 nước
  2. Ứng dụng công nghệ định vị toàn cầu GPS lên máy bay mô hình
  3. Có thể tăng độ chính xác của GPS tới 90%
  4. BlackBerry Z10 giá rẻ vừa bán đã cháy hàng
  5. VietTracker ra mắt thiết vị GPS phiên bản mới dành cho xe máy và xe đạp điện.